Đâu sẽ là những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường tiêu chuẩn, chất lượng? Chắc hẳn đây chính là thắc mắc của người dùng khi muốn chọn mua thiết bị. Vậy hãy để DK Audio giúp bạn trả lời những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!  

1. Những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường?

1.1 Loa – Thiết bị đầu vào

Nhắc tới những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường thì không thể nhắc tới thiết bị là loa. Loa cũng sẽ gồm nhiều loại để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Đối với các không gian lớn như hội trường thì người dùng có thể lựa chọn các dòng loa đứng, to, có công suất lớn. Ví dụ như các dòng loa loại lớn của JBL, NEXO,..Tuy nhiên, để setup được một dàn âm thanh chất lượng thì chúng tôi khuyện bạn tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm, hạn chế những sai sót ít nhất có thể. 

nhung-thiet-bi-can-thiet-cho-dan-am-thanh-hoi-truong

1.2 Thiết bị cục đẩy công suất

Đi kèm với những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường là thiết bị cục đẩy công suất. Cục đẩy được ví như là trái tim của dàn âm thanh hội trường. Thiết bị cục đẩy hoạt động theo nguyên lý lấy tín hiệu từ các nguồn đầu vào, sau đó khuếch đại chúng để đẩy ra loa.

Bởi vì công suất của các đôi loa hội trường tương đối lớn nên những chiếc Amply thông thường sẽ không thể nào đáp ứng đủ mức công suất cần có. Đó cũng chính là lý do mà bạn nên lựa chọn ccucj đẩy có công suất lớn hơn hoặc bằng đôi loa thì mới đảm bảo âm thanh ra loa tròn vành và roz nét.

1.3 Thiết bị bàn Mixer Chuyên Nghiệp

nhung-thiet-bi-can-thiet-cho-dan-am-thanh-hoi-truong-ban-mixer

Bàn Mixer cũng là một trong những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường. Thiết bị này đem đến tính năng xử lý, khuếch đại âm thanh tạo echo,reverb cho music, micro. Đặc biệt hơn là mixer sở hữu tính năng quan trọng không thể thiếu trong dàn âm thanh hội trường. Mang tới khả năng tương tác, kết nối cùng rất nhiều phụ kiện, nhạc cụ khác nhau như micro, vang cơ, vang số, đàn organ…Khi các thiết bị kết nối với bàn mixer hội trường này đều sẽ có cần gạt equalizer để tinh chỉnh riêng sao cho âm thanh ra đạt chất lượng chuẩn nhất.

1.4 Thiết bị vang số

Trong những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường thì không thể thiếu sự góp mặt của vang số. Khi tất cả các tín hiệu đầu vào âm thanh đi qua vang số sẽ được đưa lên máy tính chỉnh nhờ phần mềm chuyên biệt của thiết bị. Khi đó âm thanh phát ra sẽ là dạng âm thanh digital, sẽ chính xác đến từng dải tần và chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, tại các hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp thì vang số còn mang đến chức năng quan trọng là hỗ trợ cùng mixer, micro, đầu karaoke tinh chỉnh những dải âm trầm, truml và trelb đưa xuống sub, loa.

1.5 Thiết bị đầu vào – Micro có dây hoặc không dây

nhung-thiet-bi-can-thiet-cho-dan-am-thanh-hoi-truong

Micro chính là thiết bị cuối cùng trong hệ thống những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường mà chúng tôi nhắc tới. Thiết bị sẽ nhận tín hiệu âm thanh đầu vào và được đưa xuống bàn mixer để xử lý tín hiệu đó. Nếu bạn lựa chọn dòng micro không dây thì nên sử dụng dòng micro có sóng khỏe, sử dụng tần số sóng UHF. Chúng có thể sử dụng được ở những khoảng cách xa và hoạt động ở những nơi có nhiều tạp âm như hội trường.

2. Lưu ý khi mua những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường

2.1 Lưu ý về chất âm

Để sở hữu thiết bị Loa – một trong những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường chất lượng. Thì người dùng nên lưu ý lựa chọn những chiếc loa có “Bass sâu” và “chất âm mạnh mẽ”. Đây là các tính từ tưởng chừng như trái ngược, nhưng khi đi cùng nhau lại đem đến một sự kết hợp vô cùng ăn ý. Đem đến một lựa chọn hoàn hảo, lý tưởng ứng dụng cho những không gian sân khấu rộng hay hội trường biểu diễn.

nhung-thiet-bi-can-thiet-cho-dan-am-thanh-hoi-truong-DK-Audio

2.3 Những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường cần có độ bền

Đặc thù của những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường thường sử dụng trong môi trường có không gian rộng. Có thể lẫn các tạp âm và chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Đó là lý do mà người dùng cần chú ý về độ bền và tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra cũng phải lưu ý nên thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng cẩn thận để thiết bị được hoạt động một cách tốt nhất.

3. Mua những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường uy tín, chất lượng ở đâu?

Hiện nay, DK Audio là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp những thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh hội trường. Khi trải nghiệm mua sản phẩm tại đây quý khách sẽ được nhận những chương trình cực kỳ ưu đãi. Tất cả các sản phẩm của DK đều được nhập khẩu với giá thành siêu rẻ, 100% có đủ chứng nhận CO & CQ, ISO, CE. Ngoài ra, công ty còn có ưu đãi hỗ trợ giao hàng lắp đặt miễn phí trong phạm vi 10km quanh trụ sở. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://amthanhchauau.vn/ để được nhận được những voucher giảm giá hấp dẫn nhất ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *