Mỗi bộ dàn âm thanh đòi hỏi một loại loa với vai trò khác nhau. Dàn âm thanh hội trường đòi hỏi nhiều loại loa với những chức năng riêng biệt. Bởi vậy, loa chuyên dụng đóng vai trò không thể thiếu trong dàn âm thanh. Cụ thể, vai trò của loa hội trường là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của DK Audio nhé.

1. Loa hội trường và đặc điểm của loa hội trường

Cùng với sự đi lên của cuộc sống hiện đại, các dòng loa ngày càng đa dạng (loa nghe nhạc, loa hội trường, loa karaoke, loa di động,…). Mỗi loại loa đều mang trong mình những điểm mạnh, điểm yếu và chức năng riêng. Do vậy, các nhà sản xuất thiết bị âm thanh cũng cần nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Loa hội trường là loại loa chuyên dụng được dùng trong dàn âm thanh hội trường. Loa hội trường thường mang những đặc điểm sau:

– Loa thường có trọng lượng và công suất lớn

– Loa làm từ chất liệu tốt, có thể chịu được tác động của thời tiết

– Loa thường có thiết kế mặt lưới, thùng gỗ để đảm bảo chất âm và độ bền sản phẩm

– Loa có chất lượng âm thanh tốt, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các hội trường lớn, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, loa hội trường sẽ không đứng một mình mà đi kèm với nhiều thiết bị khác. Chỉ khi kết hợp với các thiết bị khác, loa hội trường mới phát huy tác dụng và tạo thành một dàn âm thanh chuyên nghiệp.

Vai trò của loa hội trường

2. Vai trò của loa hội trường trong dàn âm thanh

Dưới đây là những vai trò dễ thấy và quan trọng nhất của loa hội trường trong dàn âm thanh:

2.1. Loa hội trường là thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh hội trường

Đầu tiên, chắc chắn loa là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ dàn âm thanh nào. Với dàn âm thanh hội trường cũng vậy, loa bắt buộc phải có, dù ở hội trường lớn hay nhỏ.  Các thiết bị đi kèm loa gồm có: micro hội trường, mixer, amply và các thiết bị xử lý âm thanh khác. Các thiết bị âm thanh sẽ được lựa chọn tuỳ thuộc vào độ phức tạp hoặc yêu cầu của sự kiện. Thông thường, sẽ có 2 loại thiết bị xử lý âm thanh được sử dụng là EQ (Equalizer) và Cossover.

2.2. Loa hội trường là thiết bị phát âm thanh sau khi khuếch đại ra ngoài

Vai trò chính của loa hội trường là phát âm thanh đã được khuếch đại hoặc khuếch đại và phát âm thanh. Vai trò này được thể hiện ở dòng loa tích hợp amply. Đối với dòng loa có amply tách riêng, âm thanh sẽ được khuếch đại ở amply, tín hiệu âm thanh sau khi trộn ở bàn trộn, xử lý tại các thiết bị xử lý khác sẽ được khuếch đại tại amply rồi chuyển đến loa. Như vậy, nếu không có loa hội trường, tín hiệu âm thanh sẽ không được đưa đến người nghe.

2.3. Loa hội trường công suất lớn dùng cho sự kiện chuyên nghiệp

Loa hội trường không chỉ sử dụng cho hội trường trong nhà mà còn dùng được cho các sự kiện outdoor chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để sử dụng tại các sự kiện này, thiết bị âm thanh cần đạt những tiêu chuẩn nhất định. Tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất là chất lượng âm thanh, tiêu chuẩn tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là công suất loa lớn. Loa công suất lớn mới có thể đẩm bảo âm thanh rõ ràng trong một không gian rộng, lượng người nghe lớn.

Loa hội trường dùng trong sự kiện chuyên nghiệp
Vai trò của loa hội trường trong dàn âm thanh sự kiện

2.4. Chất lượng loa hội trường ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh

Chất lượng loa hội trường quyết định phần lớn chất lượng âm thanh. Bởi vậy, trong quá trình lựa chọn, bạn cần tìm hiểu và test âm thật kỹ. Không chỉ tìm hiểu sản phẩm, bạn nên tìm hiểu cả đơn vị phân phối để chọn đơn vị uy tín nhất. Nếu không có kinh nghiệm lựa chọn, bạn nên chia sẻ nhu cầu để được đơn vị phân phối đưa ra tư vấn. Sau khi lựa chọn sản phẩm, bạn cũng nên test âm thật kỹ, đảm bảo mang đến âm thanh chất lượng nhất.

3. Vai trò của loa hội trường – Loa hội trường tại DK Audio

Nếu vẫn chưa biết nên mua loa hội trường ở đâu, bạn hãy thử tham khảo các sản phẩm tại DK Audio nhé. Không chỉ bán thiết bị riêng lẻ, chúng tôi còn cung cấp các dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn. Các thiết bị trong dàn âm thanh đã được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo khả năng kết nối. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng về rủi ro chật kết nối vì lựa chọn thiết bị không phù hợp. Khi mua hàng tại DK Audio, bạn cũng được miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km quanh trụ sở và miễn phí lắp đặt. DK Audio cũng có chính sách bảo hành tốt, miễn phí đổi trả trong vòng 30 ngày (nếu lỗi do nhà sản xuất).

Trên đây là những chia sẻ của DK Audio về loa hội trường và các vai trò của loa hội trường. Quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Các sản phẩm tại DK Audio đều được nhập khẩu từ châu Âu và phân phối đến Quý khách với giá thành cạnh tranh. Các sản phẩm đều có giấy tờ CO, CQ đầy đủ, đảm bảo chất lượng và độ bền cao. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên, kỹ thuật viên của DK Audio rất vinh dự được hỗ trợ Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *