Dàn âm thanh cho hội trường là thành phần không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. Cùng DK Audio điểm qua những lưu ý quan trọng trước khi lựa chọn dàn âm thanh hội trường cho sự kiện của bạn.

1. Dàn âm thanh cho hội trường là gì?

1.1. Âm thanh hội trường, sân khấu

Để phục vụ nhu cầu trải nghiệm và thưởng thức âm nhạc ngày càng cao của người tiêu dùng, âm thanh hội trường – sân khấu ra đời. Ban đầu chỉ là những thiết bị âm thanh đơn giản nhưng sau đó đã phát triển thành những dàn âm thanh hiện đại với đa dạng các thiết bị.

1.2. Dàn âm thanh hội trường

Với sự phát triển của công nghệ số, ngày càng có nhiều hệ thống dàn thiết bị âm thanh hiện đại ra đời. Trong số đó, bộ dàn âm thanh cho hội trường, sân khấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà cung ứng. Bởi dàn âm thanh cho hội trường được xem như thành phần quan trọng, không thể thiếu trong hầu hết các sự kiện, chương trình lớn, nhỏ của doanh nghiệp.

Vậy hệ thống dàn âm thanh cho hội trường bao gồm những thành phần và thiết bị nào? Cùng DK Audio tìm hiểu ngay trong những phần tiếp theo.

dàn âm thanh cho hội trường

2. Dàn âm thanh cho hội trường bao gồm những gì?

Bộ âm thanh cho hội trường, sân khấu là tập hợp của nhiều thiết bị âm thanh với mức độ quan trọng khác nhau. Có thể chia các thiết bị âm thanh trong dàn âm thanh cho hội trường thành 2 nhóm sau:

2.1. Nhóm thiết bị âm thanh chính

Bộ thu tín hiệu đầu vào

Toàn bộ các thiết bị có khả năng phát ra âm thanh được gọi chung là bộ thu tín hiệu đầu vào. Trong các sự kiện và chương trình thực, bộ thu tín hiệu đầu vào chủ yếu là micro. Bên cạnh đó, bộ thu tín hiệu đầu vào còn bao gồm một số thiết bị khác như các loại nhạc cụ trong sự kiện âm nhạc, đĩa CD, DVD,… Bộ thu tín hiệu đầu vào là nguồn phát âm thanh chủ yếu trong các sự kiện và chương trình lớn – nhỏ tại Việt Nam. 

micro trong dàn âm thanh cho hội trường
micro trong dàn âm thanh cho hội trường

Loa hội trường

Loa hội trường sân khấu là thiết bị âm thanh quyết định sự thành công của mọi dàn âm thanh. Loa hội trường sân khấu thường đi theo bộ, theo dàn. Có một vài lưu ý đặc biệt về thiết bị loa trong dàn âm thanh cho hội trường như sau:

– Loa có tiếng chắc, âm thanh rõ ràng

– Loa hội trường thường phải là loại loa có công suất cao

– Tùy vào không gian hội trường khác nhau mà cần lắp đặt dàn loa theo cách thức khác nhau

– Cần có sự kết hợp cân đối giữa loa sub và loa bass trong dàn loa hội trường

Loa trong dàn âm thanh cho hội trường
Loa trong dàn âm thanh cho hội trường

Bộ khuếch đại âm thanh

Với những hội trường lớn, đặc biệt là những hội trường cao cấp, bộ khuếch đại âm thanh trở thành thành phần không thể thiếu. Vai trò quan trọng nhất của bộ khuếch đại là đảm bảo âm thanh được truyền tải đến tất cả những khán – thính giả trong hội trường.

amply trong dàn âm thanh cho hội trường

2.2. Nhóm thiết bị âm thanh hỗ trợ

Bộ chỉnh hiệu ứng

Là thiết bị để chỉnh sửa và thêm hiệu ứng cho toàn bộ âm thanh.

Bộ cân bằng (EQ)

Là các thiết bị có khả năng xử lý sự chênh, phô của âm thanh ban đầu.

Bộ phân tầng âm thanh (crossover)

Bộ phân tầng âm thanh có vai trò xử lý phân tầng âm thanh đầu vào theo 3 tầng: cao, thấp, trùng.

Bộ trộn (mixer)

Là thiết bị âm thanh quan trọng nhất trong danh sách các thiết bị hỗ trợ, có vai trò tổng hợp và trộn lẫn các dữ liệu âm thanh đầu vào.

3. Vai trò của dàn âm thanh cho hội trường

Chất lượng của hội trường, sân khấu phụ thuộc rất nhiều vào dàn âm thanh tại đó. Bởi vậy, các thiết bị âm thanh phục vụ hội trường, sân khấu có vai trò vô cùng quan trọng đối với các sự kiện và chương trình được tổ chức tại đây.

Thứ nhất, dàn âm thanh cho hội trường quyết định chất lượng âm thanh đưa đến khán – thính giả. Từ đó, ảnh hưởng đến sự tiếp cận và truyền tải nội dung, thông điệp của chương trình đến khán giả.

Thứ hai, một bộ âm thanh hội trường chất lượng có khả năng mang lại cảm xúc tích cực cho những người tham dự. Đây là yếu tố quan trọng trong các sự kiện ra mắt sản phẩm, quảng bá thương hiệu hay các chương trình thiên mang thiên hướng phát triển cảm xúc. Đặc biệt, các thiết bị âm thanh này có thể trở thành bàn đạp vững chắc cho các ca sĩ, nghệ sĩ trong những sự kiện âm nhạc.

Thứ ba, dàn âm thanh cho hội trường, sân khấu thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện. Với các sự kiện lớn, nếu không đơn vị tổ chức không chuẩn bị tốt về mặt âm thanh thì có thể sự kiện đó sẽ không đạt được thành công như mong đợi.

Cuối cùng, âm thanh hội trường sân khấu là thành tố quan trọng để kết nối doanh nghiệp và các agency tổ chức sự kiện. 

Vai trò của dàn âm thanh cho hội trường

4. Tư vấn, lắp đặt dàn âm thanh cho hội trường miễn phí, chuyên nghiệp

Hiểu được tầm quan trọng của dàn âm thanh cho hội trường, DK Audio luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những thiết bị âm thanh với chất lượng tốt nhất cùng giá cả hợp lý nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm liền trong lĩnh vực âm thanh, chúng tôi tin rằng mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng sẽ được xử lý trong thời gian ngắn nhất.

Dưới đây là quy trình mang đến những sản phẩm âm thanh chất lượng cho khách hàng tại DK Audio:

– Nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng

– Khảo sát trực tiếp hội trường cần lắp đặt (nếu ở Hà Nội) hoặc khảo sát gián tiếp qua các thiết bị điện tử hỗ trợ (nếu ở các tỉnh thành khác)

– Tư vấn thiết bị

– Lên báo giá có kèm hình ảnh và bản vẽ 3D (nếu cần)

– Setup và lắp đặt trọn gói toàn bộ các thiết bị trong dàn âm thanh cho hội trường

Chi phí tư vấn, setup và lắp đặt là hoàn toàn miễn phí.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, báo giá kèm những ưu đãi đặc biệt của gói dàn thiết bị âm thanh cho hội trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *